SurveyCan ให้คุณได้มากกว่า GoogleDoc อย่างไร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังหาเครื่องมือในการสร้างแบบสอบถามออนไลน์คุณคงได้รู้จักกับ googleDoc (Form) ว่าเป็นเครื่องมือในการสร้างแบบฟอร์มเพื่อใช้ในการสำรวจได้ และอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับ online survey tool ตัวอื่น ที่เป็นลักษณะของเว็บแอพพลิเคชั่น ซึ่งของไทยเรามี SurveyCan ซึ่งเป็นเครื่องมือช่วยให้สร้างแบบสอบถามออนไลน์ได้ง่าย ๆ โดยที่คุณไม่ต้องมีความรู้เรื่องการเขียนโค้ดใดๆ ทั้งสิ้นเลย รับรองว่าใครที่ใช้ email หรือเล่น facebook เป็นก็จะใช้เครื่องมือตัวนี้ได้เช่นกัน

หลายคนคงสงสัยว่าแล้ว SurveyCan ต่างจาก googleDoc อย่างไร?

ในเมื่อมี googleDoc อยู่แล้ว แล้วเราจะต้องหาเครื่องมือตัวอื่นทำไม? แน่นอนว่าเครื่องมือทั้งสองตัวนี้มีข้อดีในต่างแง่มุมกัน แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังตามหาเครื่องมือที่ตอบโจทย์การนำไปใช้งานที่ซับซ้อนมากกว่า SurveyCan ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่มีฟีเจอร์ให้คุณได้เลือกใช้ได้มากกว่าอย่างแน่นอน เราลองมาดูกันว่ามีฟีเจอร์อะไรบ้างที่น่าสนใจ

รองรับรูปแบบคำถามได้สลับซับซ้อนกว่า

นอกจากประเภทคำถามและตัวเลือกที่มีรองรับมากกว่า 15 ประเภทแล้ว ก็อาจจะมีหลายครั้งที่คุณอยากจะตั้งคำถามให้ข้ามข้อไปได้ เช่นหากตอบ ‘ไม่เคย’ ให้ข้ามไปข้อ 4 เป็นต้น แน่นอนว่าคุณสามารถที่จะใส่คำว่า ‘ข้ามไปข้อ 4 หากตอบ ไม่เคย’  ที่หัวข้อคำถาม แต่นั่นก็ไม่สามารถป้องกันไม่ให้ผู้ตอบตอบได้ SurveyCan สามารถตอบโจทย์นี้ได้โดยให้คุณสามารถตั้งเงื่อนไขการแสดงหัวข้อคำถามได้ ซึ่งหากตอบ ‘ไม่เคย’ ก็จะไม่ปรากฎคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องเลย

ให้ข้อมูลที่เข้าโค้ดรหัสสามารถนำไปวิเคราะห์ต่อในเชิงลึกได้โดย SPSS ได้สะดวก

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่เครื่องมือแบบสอบถามออนไลน์ทั่วไปอาจไม่ค่อยมี นั่นคือการออกข้อมูลดิบที่เป็นแบบเข้าโค้ดรหัสให้ ซึ่งใน google forms ข้อมูลที่จัดเก็บเข้า spreadsheets จะเป็นข้อมูลของตัวเลือก เช่น เพศ ก็จะเก็บเป็น หญิง ใน SurveyCan คุณสามารถเลือกการส่งออกข้อมูลดิบหรือ export data ได้หลายแบบ (ฟีเจอร์ของ SurveyCan+) เช่นส่งออกเป็นเข้าโค้ดรหัส เพศ ชาย = 1 หญิง = 2 เป็นต้น

อิสระในการใส่รูปภาพบนแบบสอบถาม  

SurveyCan ให้คุณใส่รูปภาพ (image) ลงบนแบบสอบถามเองได้ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเปลี่ยนโลโก้เป็นของบริษัทคุณได้ ใส่รูปภาพประกอบคำถาม หรือแม้กระทั่งที่ตัวเลือกเองก็เป็นรูปภาพได้ด้วย (ตัวเลือกนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม) และที่สะดวกสุดๆ ก็คือมี image gallery ให้คุณโหลดภาพลงไปได้เองใน SurveyCan เลยค่ะ

แสดงการใส่ logo ของหน่วยงาน/บริษัทได้ตามต้องการ

แสดงภาพได้บนตัวเลือกคำถาม

แกลลอรี่ image gallery มีพื้นที่จัดเก็บภาพไว้ใช้งาย

อิสระในการตั้งค่าหน้า redirect และข้อความที่ให้ปรากฏหลังการตอบแบบสอบถาม

เมื่อคุณสร้างแบบสอบถามให้ผู้อื่นตอบไม่ว่าจะเป็นประเภทแบบสอบถามในเชิงการตลาด การวิจัย หรือแบบฟอร์มกรอกออนไลน์ เมื่อผู้ตอบตอบเสร็จแล้ว คุณอยากให้หน้าเพจที่คุณต้องการปรากฏหลังจากนั้น ก็สามารถทำได้ด้วย SurveyCan โดยคุณสามารถกำหนดหน้าเพจที่ต้องการได้ หรือกำหนดข้อความตามต้องการได้เองเลย

นอกจากนี้แล้วคุณยังสามารถตั้งค่าปิดรับคำตอบได้ตามกำหนดเวลา หรือเมื่อจำนวนการตอบกลับครบตามจำนวนที่ต้องการได้

และที่สำคัญที่ไม่ค่อยพบบนเครื่องมือ Online Survey Tool อื่นๆ คือการ Support ดูแลจากทีมงานอย่างใกล้ชิด

SurveyCan เป็นเครื่องมือที่ผลิตและให้บริการโดยบริษัทของไทยเรา ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่อาจหาได้ยากจากการให้บริการ Online Survey Tool ตัวอื่น ๆ ที่เป็นที่นิยมกันมากนั้น ก็คือการให้บริการลูกค้าที่ใกล้ชิดได้มากกว่าจาก SurveyCan โดยในปัจจุบันสามารถสอบถามเราได้ทุกเมื่อที่ support@surveycan.com หรือที่ http://www.facebook.com/surveycan

นอกจากนี้แล้ว ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ให้เลือกใช้อีกมากมาย ไว้โอกาสหน้าเราจะมาแนะนำฟีเจอร์อื่น ๆ ให้อีกนะคะ ลองเปลี่ยนมาใช้ SurveyCan ดูมั๊ยคะ?  เริ่มเลยที่ http://www.surveycan.com/


Comments are closed.