เปลี่ยนจากการส่งแบบสอบถามแบบ Word/Pdf มาเป็นแบบออนไลน์กันเถอะ

หลายคนคงเคยได้รับไฟล์ word หรือที่เป็น pdf ให้ตอบแบบสอบถามผ่านทางอีเมล หรือทางหน้าเว็บไซต์อยู่บ่อยครั้ง……แล้วก็อาจมีหลายครั้งที่เพิกเฉยที่จะไม่ตอบ เพราะลำบากในการส่งกลับเป็นอย่างมาก ต้อง save file ลงเครื่อง -> กรอกคำตอบ -> save กลับ -> แล้ว upload ส่งเป็นไฟล์แนบกลับทางอีเมล ใช่หรือไม่ ?

คำถามก็คือ หากอยากทำแบบอิเล็กทรอนิกส์แล้วนั้น มีวิธีที่ดีกว่านี้หรือไม่?

ช่องทางหนึ่งที่ดีและสะดวกมาก ๆ คือการให้กรอกคำตอบลงบนเว็บและจัดส่งโดยการกดปุ่ม ‘ส่ง’ เพียงปุ่มเดียวเท่านั้น ….แบบนี้ก็จะไม่ยุ่งยากผู้ตอบ และผู้ทำแบบสอบถามก็จะสามารถได้จำนวนกลุ่มเป้าหมายได้ตามเป้าได้ไม่ยากอีกต่อไป

SurveyCan ให้คุณช่วยสร้างแบบสอบถามออนไลน์ได้ง่ายมากๆ 

เครื่องมือที่ช่วยคุณได้ง่ายและสะดวกสำหรับการทำแบบสอบถามแบบอิเล็กทรอนิกส์หรือออนไลน์นี้ มีให้คุณเลือกใช้อยู่จำนวนไม่น้อย SurveyCan เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการเครื่องมือสร้างแบบสอบถามออนไลน์ไ้ด้ง่าย ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปสมัครใช้งานฟรี และเริ่มสร้างแบบสอบถามได้เลย จากนั้นก็นำไปเผยแพร่ได้ผ่านหลากหลายช่องทาง ผลที่ได้จากการตอบก็จะเข้าสู่ระบบแบบ Real Time สามารถเลือกดูแบบกราฟ หรือเป็นรายรายการก็ได้

สามารถดูวิธีการสร้างแบบสอบถามออนไลน์ด้วย SurveyCan ได้ที่ลิงค์นี่ http://blog.surveycan.com/?p=188

จะเห็นได้ว่าวิธีนี้สะดวกมาก ๆ สำหรับผู้ตอบแบบสอบถามและผู้สร้างแบบสอบถามด้วย

เริ่มสร้างแบบสอบถามออนไลน์แรกของคุณได้แล้วที่ http://www.surveycan.com หรือหากมีข้อสงสัยประการใดสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ support@surveycan.com


One thought on “เปลี่ยนจากการส่งแบบสอบถามแบบ Word/Pdf มาเป็นแบบออนไลน์กันเถอะ

  1. ขอบคุณครับ สำหรับการแนะนำบริการดีๆ