เตรียมความพร้อมสำหรับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ 26 มิ.ย. นี้

หลายท่านคงรอคอยมานานกับ SurveyCan เวอร์ชั่นที่มีฟีเจอร์ตามคำเรียกร้องมานานนะคะ ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ใน SurveyCan Free ที่มีใหม่ๆ หลายอย่างเช่น การทำให้แบบสอบถามสะอาดตามากขึ้นกับการให้เลือกใส่ตัวเลขหน้าข้อ หรือหน้าตัวเลือกเองได้ (ในเวอร์ชั่นเก่าจะถูกใส่ให้อัตโนมัติ) หรืออย่างเวลาจะให้ส่งคำตอบนั้นก็มีให้เลือกว่าไม่ต้องใส่โค้ดก่อนส่งก็ได้ (แต่จริง ๆ แล้วการให้ใส่โค้ดเป็นการกัน spam ที่เกิดกับแบบสอบถามของคุณได้ดีเลยทีเดียวนะคะ)

เราได้ปรับปรุง SurveyCan ให้ตอบสนองความต้องการ จาก feedback ที่เราได้รับมาตลอด 1 ปีเต็มหรือไม่ว่าจะเป็นแบบ SurveyCan+ Trial Version ที่เราเปิดให้ใช้แบบ advanced version กันฟรี ๆ เป็นระยะเวลา 6 เดือนเต็ม ๆ ค่ะ

วันที่ 26 นี้ช่วงบ่าย ๆ ลองเข้ามาดูกันนะคะว่าเวอร์ชั่นใหม่ 4.0 จะช่วยให้การจัดการแบบสอบถามหรือแบบฟอร์มของคุณสะดวกสบายกว่าเดิมมากขึ้นแค่ไหน ^^

ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด ข้อมูลทุกอย่างอยู่ครบเหมือนเดิมค่ะ

มาดูกันนะคะ ว่าจะต้องเตรียมความพร้อมกันอย่างไร

  • ช่วงเวลา 08.00- 14.00 น.ของวันที่ 26 มิถุนายน เราจะปิดปรับปรุงระบบเพื่อปรับเวอร์ชั่นนะคะ ช่วงเวลาดังกล่าวจะไม่สามารถเข้าใช้ระบบและเผยแพร่แบบสอบถามได้ค่ะ
  • เราได้ปรับปรุงแบบสอบถามให้มีหน้าตาที่สะอาดขึ้น โดยได้นำเอาตัวเลขข้อแบบสอบถาม และตัวอักษรออกจากตัวเลือก ลองเทียบแบบสอบถามจากเวอร์ชั่นเก่าและเวอร์ชั่นใหม่ดังภาพดูนะคะ

แบบสอบถามที่ได้จากเวอร์ชั่นเก่าจะมีตัวเลขหน้าข้อใส่ให้อัตโนมัติตอนสร้างคำถาม

แบบสอบถามที่ได้จากเวอร์ชั่นใหม่ จะให้ผู้ใช้งานเลือกเพิ่มตัวเลขหน้าข้อเอาเอง โดยหลังจากมีการปรับเวอร์ชั่น ตัวเลขหน้าข้อจะไม่ปรากฎนะคะ ดังรูป


ตัวอักษรหน้าตัวเลือกก็จะไม่ปรากฎเช่นกัน ลองเทียบสองเวอร์ชั่นดูได้เลยค่ะ

จากเวอร์ชั่นเก่า

และเวอร์ชั่นใหม่ 4.0

จะเห็นว่าดูสะอาดตากว่าเดิมมากเลยทีเดียวค่ะ แต่ทั้งนี้หากต้องการระบุตัวเลขหน้าข้อ ให้เข้าไปแก้ไขแบบสอบถามได้เองเลยนะคะ โดยใส่ตัวเลข 1, 2, 3 หรือ 1.1 1.2 ได้ตามใจชอบเลยนะคะ (ไม่สามารถใส่ได้กับตัวเลือกแบบสุ่มนะคะ เพราะจะทำให้ตัวเลือกไม่เรียงลำดับตามที่ใส่ค่ะ)

นอกนั้นจะเป็นฟีเจอร์ที่ให้เลือกใช้มากขึ้นในส่วนของหลังบ้าน ไม่มีผลกระทบต่อแบบสอบถามที่เผยแพร่ไปแล้วแต่อย่างใดนะคะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมอย่างรวดเร็วฉับไว้ได้ที่ http://www.facebook.com/surveycan


Comments are closed.